Cách trồng và chăm sóc cây bằng lăng

Những con đường ngập tràn hoa bằng lăng tím hay khoảng sân trường rụng đầy lá vàng là hình ảnh khá quen thuộc của mọi học sinh. Bằng lăng là một trong những loại cây công trình, bạn có thể tham khảo nhiều hơn tại link, khá phổ biến được trồng nhiều tại các trường học, công viên, vỉa hè và có nhiều ở các vùng nhiệt đới. Với tán lá rộng, màu sắc đẹp, cây bằng lăng được nhiều người Việt Nam ưa chuộng.

Thông tin chi tiết

Cây bằng lăng có tên khoa học là Lagertroemia speciosa, thuộc dòng  họ Lythraceae là một loại cây có thân thẳng, nhẵn nhụi, cao và tán dày. Cây bằng lăng có lá màu xanh lục dài từ 8 đến 15 cm có hình oval khá đẹp.
Hoa và quả là nét đặc trưng nhất của cây bằng lăng, quả cây bằng lăng có đường kính khoảng 2cm, khô trên cây, hoa màu tím nhạt và mọc thành chùm  tạo nên mảng màu sắc đẹp rất thích hợp cho các công trình lớn như công viên, trên đường phố,...

cay cong trinh bang lang

 

Cách trồng và chăm sóc cây bằng lăng

Cây bằng lăng không quá khó trồng và cần một số điều kiện như đất trồng có bề mặt tới xốp, dễ thoát nước. Để trồng được cây bằng lăng thì chúng ta phải đào hố trước ít nhất 1 tháng, chuẩn bị đất, phân bón phù hợp và có chế độ chăm sóc hợp lí.
Khoảng thời gian thích hợp để trồng cây bằng lăng là vào đầu mùa mưa với mật độ trồng vào khoảng 500 đến 800 cây 1 ha.
Sau khi trồng cây bằng lăng cần có chế độ chăm sóc thích hợp, thường xuyên làm cỏ và tưới nước, tái tạo đất, bón phân theo chu kì và lượng nhất định.
Trong 2 năm đầu lượng phân cần dùng gồm: phân chuồng 5–10kg, phân NPK 150g/gốc/năm. Lượng phân bón tăng dần theo từng năm.

Lợi ích cây bằng lăng

Cây bằng lăng đặc biệt là bằng lăng tím là lựa chọn tuyệt vời cho các công trình và đường phố. Cây bằng lăng không chỉ cho bóng mát, cho hoa đẹp rất thích làm cây cảnh quan mà còn mang đến giá trị tinh thần vô cùng cao.
Bên cạnh hoa màu tím thì chúng ta cũng có thể chọn các loại cây bằng lăng với hoa màu hồng, đỏ, trắng,...Đặc biệt vào cuối mùa thu cây bằng lăng rụng lá màu vàng rất đẹp.
Ngoài ra thì lá bằng lăng còn có công dụng hỗ trợ cho những người mắc chứng bệnh tiểu đường, đau dạ dày và có tác dụng với những người bị béo phì.
Tham khảo nhiều về cây xanh qua bài viết Vì sao nên trồng cây xanh trong văn phòng làm việc .

1 nhận xét:

Adbox

@templatesyard